Tin tức: Khuyến cáo phòng chống dịch bệnh nCoV tại nơi làm việc

(Chinhphu.vn) – Bộ Y tế số vừa ban hành văn bản về khuyến cáo phòng chống bệnh nCoV tại nơi làm việc.

Theo Bộ Y tế, bệnh nCoV là bệnh truyền nhiễm cấp tính thuộc nhóm A. Người mắc bệnh có triệu chứng viêm đường hô hấp cấp tính: sốt, ho, khó thở, có trường hợp viêm phổi nặng, có thể gây suy hô hấp cấp và nguy cơ tử vong, đặc biệt ở những người có bệnh lý mạn tính.

Một số người nhiễm vi rút nCoV có thể có biểu hiện lâm sàng nhẹ, không rõ triệu chứng nên gây khó khăn cho việc phát hiện. Đến nay chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vắc xin phòng bệnh.

Khuyến cáo đối với người lao động

– Tăng cường vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước sạch trong ít nhất 20 giây. Trong trường hợp không có xà phòng và nước sạch thì dùng các sản phẩm vệ sinh tay có chứa cồn (ít nhất 60% cồn);

– Tránh chạm tay vào mắt, mũi, miệng;

– Che kín miệng, mũi khi ho hoặc hắt hơi bằng khuỷu tay áo, khăn vải hoặc khăn tay hoặc khăn giấy để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp ra không khí. Giặt sạch khăn hoặc bỏ ngay khăn giấy vào thùng rác sau khi sử dụng và rửa sạch tay;

– Duy trì các thói quen tốt cho sức khỏe như tập thể dục giữa ca làm việc, tích cực vận động cơ thể, ăn uống hợp vệ sinh, đủ chất, giữ ấm mũi họng, nâng cao thể trạng;

– Hạn chế tiếp xúc với người bị bệnh đường hô hấp cấp tính (sốt, ho, khó thở), trong trường hợp cần thiết phải đeo khẩu trang y tế đúng cách và giữ khoảng cách khi tiếp xúc;

– Nếu thấy bản thân hoặc người cùng làm việc có các biểu hiện sốt, ho, khó thở,… thì cần thông báo cho người sử dụng lao động, người làm công tác y tế tại cơ sở lao động để được tư vấn, cách ly và điều trị kịp thời.

Khuyến cáo đối với người sử dụng lao động

– Bố trí chỗ rửa tay bằng nước sạch với xà phòng hoặc cung cấp các sản phẩm vệ sinh tay có chứa cồn (ít nhất 60% cồn);

– Duy trì vệ sinh sạch sẽ, thường xuyên lau nền nhà và khử trùng các bề mặt các đồ vật tại nơi làm việc có thể có vi rút như tay nắm cửa, nút bấm thang máy, điện thoại dùng chung, bàn phím máy tính, mặt bàn,… bằng các chất tẩy rửa thông thường như xà phòng và các dung dịch khử khuẩn thông thường khác;

– Đảm bảo thông gió tốt, tăng cường thông gió tự nhiên tại nơi làm việc;

– Có quy định và hướng dẫn người lao động cách tự bảo vệ, thực hiện đầy đủ các khuyến cáo của Bộ Y tế khi có các biểu hiện mắc bệnh hoặc tiếp xúc với người nghi mắc bệnh. Có cơ chế cho phép người lao động làm việc tại nhà hoặc bố trí ca làm việc linh động đối với những trường hợp nghi mắc bệnh (nếu được);

– Các cơ sở lao động có bộ phận tiếp tân, hàng không, hải quan, ngân hàng, ngành dịch vụ,… tiếp xúc với nhiều người cần cung cấp và hướng dẫn sử dụng khẩu trang đúng cách cho người lao động và cân nhắc lắp đặt hệ thống kính ngăn tại các khu vực tiếp xúc, giao dịch;

– Khi có trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, cần thực hiện cách ly ngay đồng thời thông báo cho cơ quan y tế địa phương (thông qua đường dây nóng 1900 3228 hoặc 1900 9095)./.

Theo: chinhphu.vn

Tin tức: Toàn cảnh đường đua F1 trước khi đi vào hoạt động

Chỉ còn khoảng một tháng nữa Giải đua xe công thức 1 sẽ chính thức được diễn ra tại trung tâm thể thao Mỹ Đình (Hà Nội). Qua gần một năm xây dựng, trường đua F1 tại Hà Nội đã hoàn thiện 100% hạng mục cố định gồm tòa nhà Pit và mặt đường đua theo tiêu chuẩn của Liên đoàn đua xe thế giới FIA.

 

Toàn cảnh đường đua F1 một tháng trước khi đi vào hoạt động

Tòa nhà điều hành (Pit Building) dài 300m với thiết kế ấn tượng được xây dựng riêng cho chặng đua Công thức 1 ở Việt Nam. Tòa nhà được lấy cảm hứng từ Hoàng Thành Thăng Long nổi tiếng của Hà Nội tượng trưng cho sự trỗi dậy và phát triển không ngừng. Tại đây khán giả sẽ có cái nhìn toàn cảnh từ khoảnh khắc các tay đua vượt qua vạch xuất phát cho đến khi cán đích hoàn thành cuộc đua.

Thăng Long là một trong ba khán đài chính của trường đua, bên cạnh Hải Phòng và Hạ Long, gồm ba tầng, cao 15,39 mét. 
Video Toàn cảnh đường đua F1 từ trên cao
Đường đua xây dựng theo tiêu chuẩn Grade 1, tiêu chuẩn cao nhất của giải đua xe Công thức 1 với các yêu cầu rất cao và chặt chẽ về kỹ thuật. Với chiều dài tổng cộng 5.607m, có 23 góc cua và được truyền cảm hứng từ nhiều đường đua F1 nổi tiếng trên thế giới. Đường đua cũng có một trong đoạn thẳng dài tới 1,6km dài nhất trong các đường đua Công thức 1, nơi các tay đua có thể đạt tốc độ tối đa là 335km/h.

 Toàn cảnh đường đua F1 tại Hà Nội

Khúc cua số 1 và 2 được các nhà thiết kế lấy cảm hứng từ đường đua Nurburging  tại Đức – còn được biết tới với cái tên “vùng đỏ”. Đây là vị trí được coi như “thiên đường của các cú vượt mặt” trên đường đua lâu đời này. Đây sẽ là pha đề-pa thứ 2 của xe sau khi rời đường pit.

 Kiến trúc sư Herman Tilke đã tính toán rất nhiều để khúc cua không phải ở góc vuông nhàm chán.

Khán đài Hạ Long có hình vòng cung. Đây là khán đài dài nhất, với sức chứa lên tới hàng nghìn người. Khán đài này ôm theo góc cua 2, 3 và 4. Ba góc cua liên tiếp này đòi hỏi kỹ năng ở các tay đua sau một đường thẳng dài.

Hai khán đài Hải Phòng và Hạ Long nằm hai bên, ở vị trí thuận tiện nhất để quan sát những diễn biến ở ba góc cua đã tương đối hoàn tất.

Tầm nhìn rộng ở khu vực khán đài giúp khán giả có thể dễ dàng theo dõi diễn biến cuộc đua

Đoạn đường từ Turn 12 tới Turn 15 lại được thiết kế trên cơ sở đường đua Monaco của Pháp. Từ Turn 16 đến Turn 19 thì áp dụng thiết kế hình chữ S của đường đua Suzuka (Nhật Bản), hàng loạt cú bẻ cua trái, phải với tốc độ cao sẽ khiến nhiều tay đua chóng mặt, thậm chí văng ra lề khi chưa hoàn thành xong cung đường rùng rợn này.

 Hàng loạt cú bẻ cua trái, phải với tốc độ cao sẽ là thử thách rất khó cho các tay đua.

Ba góc cua cuối từ Turn 20 đến 22 lại có nét tương đồng với đường đua Sepang (Malaysia). Tại đây, các tay đua, sau khi vừa cua trái cực gấp, phải lao vào góc cua tốc độ cao kéo dài. Đó là quãng đường cực khó khăn và đầy thách thức cho các tay đua nếu muốn hoàn thành vòng đua một cách hoàn hảo.

Đây là quãng đường cực khó khăn và đầy thách thức trước khi tới đích

Đơn vị thi công cho biết đang tăng cường nhân lực để hoàn thành các hạng mục tạm, gồm các khán đài, tòa nhà báo chí, rào chắn… để kịp bàn giao vào cuối tháng Ba.

Quá trình thi công cơ sở hạ tầng cho F1 ở Việt Nam được tư vấn và giám sát chặt chẽ bởi đơn vị thiết kế là Công ty Tilke (Đức), doanh nghiệp nổi tiếng thế giới về thiết kế các đường đua và bộ phận Motorsport của tập đoàn F1. Các chuyên gia của Tilke đã có mặt tại Hà Nội trong suốt thời gian thi công để đảm bảo công trình được thực hiện theo đúng các tiêu chuẩn của FIA và F1. 

Hiện các hạng mục cố định, hạng mục chính đều đang được hoàn thiện

 Các hạng mục tạm như các loại hàng rào, các loại khán đài, khu vực dành cho người hâm mộ.. đang được gấp rút hoàn thành.

Khu vực này có gói giá cao nhất, với hơn 96 triệu đồng cho ba ngày. Kết thúc Turn 5, các tay đua sẽ bước vào đoạn đường thẳng dài 800 m, dọc theo đường Lê Quang Đạo hướng về Mễ Trì.

Theo kế hoạch giải vô địch đua xe F1 thế giới 2020 chặng đua F1 VinFast Vietnam Grand Prix – sẽ diễn ra từ ngày 3 đến 5/4/2020 tại Hà Nội với ngày đua chính tổ chức vào Chủ nhật 5/4/2020.

Theo: báo pháp luật

Tin tức: Từ ngày 2/3/2020 đường gom đại lộ Thăng Long thành đường một chiều

Từ ngày 2/3/2020, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ tổ chức giao thông một chiều cho tất cả phương tiện trên tuyến đường gom hai bên Đại lộ Thăng Long (đoạn từ Trung tâm Hội nghị quốc gia đến nút giao cầu vượt đường 70); cấm phương tiện xe cơ giới dừng, đỗ trên đoạn đường này.

 

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã có văn bản đề nghị UBND quận Nam Từ Liêm chỉ đạo Công an quận và chính quyền phường sở tại bố trí lực lượng phối hợp với Thanh tra Sở cùng các bên liên quan tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn người dân trong khu vực tham gia giao thông tuân thủ; xử lý nghiêm các vi phạm về lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để kinh doanh buôn bán, dừng, đỗ xe trái phép gây ùn tắc, mất an toàn giao thông trên các tuyến đường xung quanh khu vực phân luồng.

Đường gom Đại lộ Thăng Long sẽ thành đường một chiều từ ngày 2/3. 

Trước hết, trong 1 tuần đầu, lực lượng chức năng sẽ tổ chức, hướng dẫn cho người đi đường về quy định mới.

Cùng với đó, Sở giao Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông rà soát, hoàn thiện hệ thống hạ tầng tổ chức giao thông theo đúng nội dung phân luồng; bố trí ít nhất 6 người hướng dẫn phân luồng giao thông cục bộ tại phạm vi thi công và hướng dẫn phân luồng từ xa cho các phương tiện đảm bảo an toàn giao thông, tránh gây ùn tắc giao thông tại các vị trí thi công…

Theo báo pháp luật

Tin tức: Những quy định mới về thi bằng lái xe ô tô năm 2020

Theo thông tư mới nhất của Bộ Giao thông vận tải (38/2019/TT-BGVT) về quy định đào tạo và sát hạch bằng lái xe các hạng tại Việt Nam thì mức học phí đào tạo lái xe ô tô trong năm 2020 sẽ tăng gấp đôi và kèm theo quy định thi bằng lái xe ô tô cũng có nhiều thay đổi.

Nguyên nhân cho việc tăng lệ phí gấp đôi chính là bổ sung thêm 100 giờ bao gồm các chương trình học mới về đạo đức lái xe và học sửa chữa xe cơ bản. Đối với bằng B2 sẽ có mức lệ phí tăng gấp đôi so với trước từ 15 triệu lên 30 triệu.

Thêm vào đó, từ ngày 1/6/2020 với mỗi Giấy phép lái xe (GPLX) sẽ có một mã QR riêng để cơ quan chức năng có thể nhận biết được cơ sở, trung tâm cấp bằng, bên cạnh đó tránh được tình trạng mua và làm bằng lái xe giả.

Bộ đề thi lý thuyết cũng tăng số câu hỏi từ 450 câu lên 600 câu hỏi, trong đó có 100 câu điểm liệt mà học viên cần lưu ý. Chỉ cần trả lời sai 1 câu hỏi thuộc số câu điểm liệt thí sinh sẽ bị hủy thẳng tay kết quả bài thi lý thuyết, đồng nghĩa với việc bị trượt.

Thay đổi về nội dung thi tốt nghiệp, sát hạch, kiểm tra và đào tạo
Giám sát về việc học lái xe của các học viên

Kể từ ngày 1/5/2020 theo Thông tư mới nhất của Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành thì các cơ sở đào tạo phải lắp camera giám sát, chấm vân tay cho học viên. Học viên phải tham dự đủ số giờ lý thuyết mới được dự kỳ thi sát hạch.
Các hình ảnh của kỳ thi sát hạch cũng được chiếu trực tiếp ở phòng chờ để công khai với người thi sát hạch.

Theo dõi học viên thông qua thiết bị giám sát

Cũng theo Thông tư, tất cả các trung tâm và cơ sở đào tạo lái xe trên cả nước triển khai lắp đặt ứng dụng công nghệ nhận dạng học viên trong thời gian học môn Pháp luật giao thông đường bộ. Như vậy đồng nghĩa với việc các học viên phải hoàn thành giáo trình Pháp luật giao thông đường bộ.

Về phần thực hành, trên các xe đều được lắp thiết bị giám sát thời gian, hành trình để quản lý và theo dõi học viên trong suốt quá trình sát hạch.

Việc đào tạo và sát hạch bằng lái xe thông qua thiết bị mô phỏng dự kiến sẽ được triển khai từ năm 2021. Thời gian học trên thiết bị mô phỏng dự kiến là 3 giờ. Sau khi hoàn thành khóa tập lái trên sân và trước khi tập lái trên đường.

Trình tự sát hạch mới sẽ là lý thuyết-mô phỏng-sa hình-đường trường. Như vậy, nếu không vượt qua bài thi trên thiết bị mô phỏng, bạn sẽ không được tham gia thi sát hạch trên ô tô.

Bổ sung thêm nội dung lái xe an toàn và tác hại của bia rượu

Một lưu ý nữa là chương trình học lý thuyết sẽ có thêm nội dung đào tạo mới dù thời lượng từng môn không thay đổi. Trong đó đổi tên môn học đạo đức người lái xe và văn hóa giao thông thành đạo đức, văn hóa giao thông và phòng, chống tác hại của rượu, bia khi tham gia giao thông.

(Theo báo giao thông)

Tin tức: Đại hội Đảng lần thứ III – Chi bộ Công ty CP Vận tải Sao Mai 21/02/2020

Đại hội chi bộ Công ty CP Vận tải Sao Mai lần thứ III nhiệm kỳ 2020 – 2022 đã diễn ra vào ngày 21/02/2020. Đại hội đã thành công tốt đẹp. Sau đây là một số hình ảnh của buổi lễ.