Tin tức: Những quy định mới về thi bằng lái xe ô tô năm 2020

,

Theo thông tư mới nhất của Bộ Giao thông vận tải (38/2019/TT-BGVT) về quy định đào tạo và sát hạch bằng lái xe các hạng tại Việt Nam thì mức học phí đào tạo lái xe ô tô trong năm 2020 sẽ tăng gấp đôi và kèm theo quy định thi bằng lái xe ô tô cũng có nhiều thay đổi.

Nguyên nhân cho việc tăng lệ phí gấp đôi chính là bổ sung thêm 100 giờ bao gồm các chương trình học mới về đạo đức lái xe và học sửa chữa xe cơ bản. Đối với bằng B2 sẽ có mức lệ phí tăng gấp đôi so với trước từ 15 triệu lên 30 triệu.

Thêm vào đó, từ ngày 1/6/2020 với mỗi Giấy phép lái xe (GPLX) sẽ có một mã QR riêng để cơ quan chức năng có thể nhận biết được cơ sở, trung tâm cấp bằng, bên cạnh đó tránh được tình trạng mua và làm bằng lái xe giả.

Bộ đề thi lý thuyết cũng tăng số câu hỏi từ 450 câu lên 600 câu hỏi, trong đó có 100 câu điểm liệt mà học viên cần lưu ý. Chỉ cần trả lời sai 1 câu hỏi thuộc số câu điểm liệt thí sinh sẽ bị hủy thẳng tay kết quả bài thi lý thuyết, đồng nghĩa với việc bị trượt.

Thay đổi về nội dung thi tốt nghiệp, sát hạch, kiểm tra và đào tạo
Giám sát về việc học lái xe của các học viên

Kể từ ngày 1/5/2020 theo Thông tư mới nhất của Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành thì các cơ sở đào tạo phải lắp camera giám sát, chấm vân tay cho học viên. Học viên phải tham dự đủ số giờ lý thuyết mới được dự kỳ thi sát hạch.
Các hình ảnh của kỳ thi sát hạch cũng được chiếu trực tiếp ở phòng chờ để công khai với người thi sát hạch.

Theo dõi học viên thông qua thiết bị giám sát

Cũng theo Thông tư, tất cả các trung tâm và cơ sở đào tạo lái xe trên cả nước triển khai lắp đặt ứng dụng công nghệ nhận dạng học viên trong thời gian học môn Pháp luật giao thông đường bộ. Như vậy đồng nghĩa với việc các học viên phải hoàn thành giáo trình Pháp luật giao thông đường bộ.

Về phần thực hành, trên các xe đều được lắp thiết bị giám sát thời gian, hành trình để quản lý và theo dõi học viên trong suốt quá trình sát hạch.

Việc đào tạo và sát hạch bằng lái xe thông qua thiết bị mô phỏng dự kiến sẽ được triển khai từ năm 2021. Thời gian học trên thiết bị mô phỏng dự kiến là 3 giờ. Sau khi hoàn thành khóa tập lái trên sân và trước khi tập lái trên đường.

Trình tự sát hạch mới sẽ là lý thuyết-mô phỏng-sa hình-đường trường. Như vậy, nếu không vượt qua bài thi trên thiết bị mô phỏng, bạn sẽ không được tham gia thi sát hạch trên ô tô.

Bổ sung thêm nội dung lái xe an toàn và tác hại của bia rượu

Một lưu ý nữa là chương trình học lý thuyết sẽ có thêm nội dung đào tạo mới dù thời lượng từng môn không thay đổi. Trong đó đổi tên môn học đạo đức người lái xe và văn hóa giao thông thành đạo đức, văn hóa giao thông và phòng, chống tác hại của rượu, bia khi tham gia giao thông.

(Theo báo giao thông)

Tin tức: Đại hội Đảng lần thứ III – Chi bộ Công ty CP Vận tải Sao Mai 21/02/2020

, ,

Đại hội chi bộ Công ty CP Vận tải Sao Mai lần thứ III nhiệm kỳ 2020 – 2022 đã diễn ra vào ngày 21/02/2020. Đại hội đã thành công tốt đẹp. Sau đây là một số hình ảnh của buổi lễ.

 

Hợp tác kinh doanh, khoán xe taxi và tuyển tổng đài tại Hà Nội, Bắc Ninh

, , , , ,

1. Hợp tác kinh doanh taxi (Bán xe cổ phần): Thủ tục nhanh gọn, tiện lợi

– Chỉ cần 50.000.000 đồng góp ban đầu bạn đã sở hữu ngay 01 xe kinh doanh taxi, với thời gian trả góp trong vòng 05 năm.

– Lãi suất ưu đãi, miễn phí 03 tháng tiền phí quản lý.

– Hỗ trợ lái xe kinh doanh Grab Just hoàn toàn miễn phí

* Góp xe hợp tác kinh doanh taxi – xe mang tên cá nhân mức phí góp: 5.000.000đồng

–  Miễn phí 01 tháng tiền phí quản lý.

– Hỗ trợ lái xe kinh doanh Grab Just hoàn toàn miễn phí

* Khoán xe kinh doanh taxi mức từ 9.000.000đ đến 11.000.000đ tùy từng loại xe.

– Có xe kinh doanh ngay: Gồm các loại xe Hyundai Grand I10, Kia Morning, Toyota Wigo .

– Hỗ trợ lái xe kinh doanh Grab Just hoàn toàn miễn phí.

– Thủ tục nhanh gọn, tiện lợi.

2. Cần tuyển 02 tổng đài viên (nghe điện thoại): Taxi Sao Mai  (024) 38 27 27 27 tại Hà Đông – Hà Nội và Taxi Sao Mai (0222) 3.875 876 tại Bắc Ninh.

* Mô tả công việc:

– Nghe điện thoại khách hàng gọi đến và điều xe đón.

* Quyền lợi:

– Quyền lợi của người lao động theo quy định.

– Quà Tết cho nhân viên, quà 1/6, Tết Trung thu cho các cháu, quà 8/3, 20/10 cho nhân viên nữ, tiền hỗ trợ trực đêm. Có chế độ hỗ trợ nhân viên nữ có con nhỏ hàng tháng cho đến năm con 6 tuổi.

– Ưu tiên những bạn thuộc khu vực Quận Hà Đông và Bắc Ninh

Liên hệ nộp hồ sơ:

+ Tại Hà Nội:

Tel: Giờ hành chính (024)37832188, Anh Quân: 0933.268.222 

Địa chỉ: No7, LK 196-197 Khu Cổng Đồng, P La Khê, Q Hà Đông, TP Hà Nội.

+ Tại Bắc Ninh: 

Tel: Giờ hành chính: (0222) 3875199, Anh Toàn: 0982.893.009

Địa chỉ: Số nhà 36, Phố Nguyễn Đức Ánh, Khu 3, Phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh, Tỉnh Bắc Ninh.

Thông tin phòng chống bệnh viêm phổi cấp do Virus Corona 2020

, ,

Do tính chất đặc thù công việc là tiếp xúc với nhiều người, công ty khuyến cáo lái xe nên trang bị khẩu trang khi đi làm để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, phòng chống dịch cúm do virus Corona hiện nay.

CÁC BIỆN PHÁP PHÒNG CHỐNG VIÊM PHỔI CẤP DO VIRUS CORONA

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi cấp do virus Corona trong những ngày đầu năm mới, Ban lãnh đạo công ty gửi đến cán bộ, nhân viên lái xe những thông tin cần biết về dịch bệnh cùng một số biện pháp phòng tránh để bảo vệ sức khỏe cho chính mình cũng như cộng đồng.

* SỰ NGUY HIỂM CỦA VIRUS CORONA
Corona là chủng virus có thể dẫn đến hội chứng suy hô hấp cấp tính có thể gây tử vong ở người. Đây là loại virus đang bùng phát mạnh ở Vũ Hán (Trung Quốc) và nhiều khu vực khác trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam. Tính đến ngày 29/01/2020, số lượng người nhiễm dịch và tử vong do Corona đã vượt qua đại dịch Sars (năm 2003).
Virus Corona chủ yếu lây truyền qua các con đường sau:
1, Qua KHÔNG KHÍ khi tiếp xúc trực tiếp với người mắc bệnh;
2, GIÁN TIẾP qua tiếp xúc với bề mặt đồ vật có virus mà không rửa tay sạch sẽ;

Không có mô tả ảnh.

Tin tức: Những quy định về ô tô, xe máy, lái xe có hiệu lực từ 2020 cần biết

,

Từ 1//1/2020, xe máy phải dán nhãn năng lượng, ô tô phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mới, GPLX phải có mã QR để CSGT “quét” và xử lý khi vi phạm…

Cấm lái xe khi đã uống rượu, bia, kể cả đi xe đạp

Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia 2019 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2020.

Điểm đáng chú ý nhất trong Luật này là cấm triệt để việc điều khiển phương tiện khi có nồng độ cồn trong người.

Tức là luật này cấm mọi hành vi lái xe khi người điều khiển đã uống rượu bia, bao gồm phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (ôtô, máy kéo, xe máy, xe máy điện, môtô) và phương tiện giao thông thô sơ đường bộ (xe đạp, xích lô, xe lăn, xe súc vật kéo).

Trong khi đó, luật hiện hành cho phép người điều khiển phương tiện được lái xe dù trong người có nồng độ cồn, miễn không vượt mức cho phép.

Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia 2019 cũng quy định không được quảng cáo rượu bia trong khung giờ 18-21h hàng ngày trên các loại hình báo chí như báo hình, báo nói; không được quảng cáo rượu bia trên phương tiện giao thông; cơ sở bán rượu bia phải niêm yết không bán hàng cho người dưới 18 tuổi; không mở điểm bán rượu bia cố định trong bán kính 100 m tính từ khuôn viên cơ sở y tế, nhà trẻ, mẫu giáo…

Ngoài ra, luật còn có điều khoản cấm xúi giục, kích động, lôi kéo, ép buộc người khác uống rượu, bia; cấm người chưa đủ 18 tuổi uống rượu, bia…

Xe máy phải dán nhãn năng lượng

Bộ GTVT đã ban hành Thông tư 59/2018/TT-BGTVT hướng dẫn việc dán nhãn năng lượng đối với xe mô tô, xe gắn máy sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu.

Những quy định về ô tô, xe máy, lái xe có hiệu lực từ 2020 cần biết - Ảnh 1.

Xe máy trước khi bán ra thị trường phải được dán nhãn năng lượng.

Theo đó, cơ sở sản xuất, nhập khẩu xe phải công khai thông tin về mức tiêu thụ nhiên liệu theo quy định trước khi thực hiện dán nhãn năng lượng.

Theo Thông tư, cơ sở sản xuất, nhập khẩu xe in nhãn năng lượng của xe theo mẫu quy định của Bộ Công Thương. Sau khi gửi thông tin công khai tới cơ quan quản lý chất lượng, cơ sở sản xuất, nhập khẩu thực hiện dán nhãn năng lượng trên từng xe tại vị trí dễ quan sát trước khi đưa ra thị trường.

Việc dán nhãn năng lượng phải được cơ sở sản xuất, nhập khẩu và kinh doanh xe duy trì trên xe cho tới khi xe được bàn giao đến tay người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, cơ sở sản xuất, nhập khẩu phải công khai lại thông tin về mức tiêu thụ nhiên liệu và dán nhãn năng lượng khi tiêu chuẩn, quy chuẩn áp dụng thay đổi; kiểu loại xe đã được công khai thông tin về mức tiêu thụ nhiên liệu và dán nhãn năng lượng có những thay đổi mà không đáp ứng được điều kiện mở rộng việc thừa nhận kết quả thử nghiệm khí thải theo quy định;

Kèm với đó là công khai mức tiêu thụ nhiên liệu hoặc kết quả kiểm tra, giám sát phát hiện mức tiêu thụ nhiên liệu thực tế vượt quá 4% so với mức công khai của cơ sở sản xuất, nhập khẩu.

Ô tô phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mới

Ngày 28/3/2019, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 16/2019/QĐ-TTg, có hiệu lực thi hành từ ngày 15/5/2019 quy định lộ trình áp dụng t iêu chuẩn khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông và xe ô tô đã qua sử dụng nhập khẩu.

Những quy định về ô tô, xe máy, lái xe có hiệu lực từ 2020 cần biết - Ảnh 2.

Từ 1/1/2020, ô tô không đạt chuẩn khí thải sẽ không được lưu hành.

Theo đó, tiêu chuẩn khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông có lắp động cơ cháy cưỡng bức, ô tô lắp động cơ cháy do nén tham gia giao thông sản xuất trước năm 1999 được tiếp tục áp dụng Mức 1.

Ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và ô tô lắp động cơ cháy do nén tham gia giao thông sản xuất từ năm 1999 đến hết năm 2008 áp dụng Mức 2 từ ngày 1/1/2021.

Riêng đối với ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và ô tô lắp động cơ cháy do nén tham gia giao thông, sản xuất sau năm 2008 áp dụng Mức 2 từ ngày 1/1/2020.

Ngoài ra, các loại ô tô sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới phải áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 4 và mức 5.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, tiêu chuẩn khí thải 4 mức (1, 2, 3 và 4) là giới hạn lớn nhất cho phép của các chất gây ô nhiễm và khói trong khí thải của xe ô tô.

Điều này đã được quy định tại Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 6438:2018 “Phương tiện giao thông đường bộ – Giới hạn lớn nhất cho phép của khí thải”.

Theo quy định mới này, từ ngày 1/1/2020, các loại xe ô tô sản xuất từ năm 2008 trở lại đây phải đáp ứng mức tiêu chuẩn khí thải mới với mức cao hơn hiện nay, khi đó ô tô mới được cấp Chứng nhận đăng kiểm để tham gia giao thông.

Theo thống kê của Cục Đăng kiểm Việt Nam, hiện nay tổng số ô tô tại Việt Nam là trên 3,5 triệu chiếc. Tính toán cho thấy, trong năm 2020 sẽ có khoảng hơn 2,4 triệu xe ô tô được sản xuất từ sau năm 2008 phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mới.

Cấp giấy phép lái xe theo mẫu mới có mã QR

Theo đó, kể từ ngày 1/6/2020, giấy phép lái xe (GPLX) cấp mới sẽ có mã hai chiều (QR) để đọc, giải mã nhanh thông tin trên GPLX và liên kết với hệ thống thông tin quản lý cấp GPLX. Những giấy phép được cấp trước ngày 1/12/2019 vẫn có giá trị sử dụng theo thời hạn ghi trên giấy phép.

Những quy định về ô tô, xe máy, lái xe có hiệu lực từ 2020 cần biết - Ảnh 3.

Giấy phép lái xe trong năm 2020 sẽ phải có mã QR để CSGT “quét” và xử lý khi vi phạm.

Kể từ ngày 1/5/2020 các cơ sở đào tạo phải lắp thiết bị giám sát thời gian học lý thuyết

Lắp camera giám sát trực tiếp việc sát hạch lái xe và lấy vân tay học viên

Bộ GTVT đã ban hành Thông tư số 38/2019 sửa đổi một số điều của Thông tư 12 quy định về đào tạo cấp giấy phép lái xe (GPLX).

Theo đó, đối với công tác đào tạo, thông tư 38 quy định kể từ ngày 1/5/2020 các cơ sở đào tạo phải lắp thiết bị giám sát thời gian học lý thuyết, điều này có nghĩa là học viên phải học đầy đủ thời gian đào tạo lý thuyết mới được dự sát hạch.

Những quy định về ô tô, xe máy, lái xe có hiệu lực từ 2020 cần biết - Ảnh 4.

Liên quan việc đào tạo, sát hạch, cấp GPLX, Bộ GTVT đang chỉ đạo kết nối trực tuyến toàn bộ dữ liệu của các trung tâm đào tạo, sát hạch, cấp GPLX về Tổng cục Đường bộ Việt Nam để kiểm soát 24/24 giờ từ năm 2020.

Đặc biệt, Thông tư quy định các cơ sở đào tạo phải lắp thiết bị giám sát thời gian và quãng đường học thực hành lái xe trên đường để giám sát số km học lái xe trên đường của học viên.

Thông tư số 38/2019 sửa đổi của Bộ GTVT cũng bổ sung thêm hai môn học là xử lý tình huống giao thông trên phần mềm mô phỏng và tập lái xe trên cabin tập lái.

Đối với nội dung sát hạch, trước đây học viên chỉ thi 3 nội dung, nay bổ sung thêm nội dung là học viên phải sát hạch xử lý các tình huống trên phần mềm mô phỏng.

Đáng chú ý nhất đó là từ ngày 1/1/2020, tất cả trung tâm sát hạch phải lắp đặt camera giám sát ở phòng sát hạch lý thuyết và sân sát hạch và truyền trực tiếp về Tổng cục Đường bộ Việt Nam để các cơ quan quản lý an toàn giao thông, cơ quan công an có thể truy cập trực tiếp giám sát quá trình sát hạch.

Việt Nam mở cửa đối với xe của các nước EU

Mới đây, Bộ Tài chính thông tin Việt Nam sẽ mở cửa đối với thị trường xe hơi EU khi Quốc hội Việt Nam và Nghị viện châu Âu phê chuẩn Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA).

Trường hợp nửa đầu năm 2020 hai bên ký phê chuẩn, lộ trình giảm thuế nhập xe hơi từ EU sẽ được thực hiện ngay.

Những quy định về ô tô, xe máy, lái xe có hiệu lực từ 2020 cần biết - Ảnh 5.

Nghị định 116 sửa đổi sẽ giảm bớt rào cản về xe nhập khẩu đối với thị trường Việt Nam.

Theo Bộ Tài chính, trong vòng 9 năm đối với xe nhập khẩu từ EU có dung tích xy-lanh trên 3.0L sẽ được giảm thuế theo lộ trình dần dần. Hết 9 năm, thuế nhập xe hơi từ EU về Việt Nam sẽ bằng 0% như các xe nhập khẩu từ Thái Lan, Indonesia về Việt Nam hiện nay.

Đối với các dòng xe dưới 2.0L, lộ trình cắt giảm thuế sẽ diễn ra trong 10 năm, sau 10 năm Việt Nam chính thức bỏ thuế đối với xe nhập EU có dung tích thấp.

Như vậy, nếu Việt Nam và EU chính thức thực hiện các cam kết cắt giảm thuế quan, chắc chắn thuế nhập xe hơi từ EU hiện là 70 – 75% sẽ được cắt giảm mạnh và cơ hội lớn cho các dòng xe EU vào Việt Nam, điều này đồng nghĩa với thị trường có sự cạnh tranh và người tiêu dùng có thêm lựa chọn.

Tuy nhiên, chặng đường cho tự do hoá và cạnh tranh của thị trường xe Việt Nam sẽ còn có nhiều chông gai, khó khăn cần phải vượt qua.

Tuy nhiên, nếu Việt Nam thực hiện nghiêm túc các cam kết và chủ động có chính sách hỗ trợ (được phép) các doanh nghiệp ô tô sẽ lớn mạnh và người tiêu dùng Việt sẽ được hưởng lợi giá xe rẻ hơn.

Còn nếu vẫn thực hiện các chính sách bảo trợ và bản thân doanh nghiệp không quyết tâm Việt hoá xe hơi, người Việt có thể vẫn phải mơ xe giá rẻ trong tương lai xa./.

Theo vov.vn